[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI GÀ » CHẨN ĐOÁN VÀ TRỊ BỆNH » Biểu hiện và cách phòng trị bệnh Marek ở gà (Biểu hiện và cách phòng trị bệnh Marek ở gà)
Biểu hiện và cách phòng trị bệnh Marek ở gà
thanhlamDate: Thứ ba, 2013-04-09, 16.55.41 | Message # 1

Nhóm: Quản trị
Tin nhắn: 14
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Vắng mặt
Chị Nguyễn Thị Phượng, ở địa chỉ Đan Phượng – Hà Nội gọi điện đến chương trình và nói về biểu hiện gà bị bệnh như sau: “Gà của gia đình đã được 4 tháng tuổi. Tôi đã tiêm kháng thể và vacxin Newcatxon cho gà. Hiện nay gà có hiện tượng mào bị thâm, chân lạnh, mặt và mắt bị sưng, đi ngoài phân xanh, phân trắng, gà ủ rũ, bỏ ăn rồi chết." Chị mong chương trình giải đáp giúp gà bị sao và cách điều trị như thế nào

Trả lờiVới câu hỏi này của chị Phương, Ban biên tập chương trình Hỏi đáp hàng ngày đã tham khảo ý kiến của bác sỹ thú y Phạm Đức Vũ, Công ty cổ phần Thuốc thú y TW5 và nhận được câu trả lời cho chị như sau:Dựa theo những triệu chứng chị Phượng mô tả thì gà nhà chị có biểu hiện của bệnh Marek. Hiện bệnh nay chưa có thuốc điều trị. Phương pháp hiệu quả nhất chỉ là tiêm vacxin phòng bệnh cho gà.Trong trường hợp gà nhà chị đã bị bệnh, chị cần lọc khỏi đàn những con bị bệnh. Với những con còn khỏe thì cần tiến hành chăm sóc, nuôi dưỡng tốt, thực hiện công tác vệ sinh thức ăn, chuồng trại.Bên cạnh đó với những con có hiện tượng đi ngoài phân xanh phân trắng, chị điều trị cho gà theo hai cách:Cách 1 : sử dụng Five Antia kết hợp Five Neolin, 2g/1 l nước/ cho 6-8kg P.            Cách 2 : sử dụng  Five AC 15  kết hợp Five cảm cúng, 1g/1l nước/ 6-8kg P.
Để  phòng bệnh Marek cho lứa sau, chị Phượng và bà con lưu ý khi mua giống cần chọn những cơ sở bán giống co uy tín, gà cần được tiêm vacxin phòng Marek khi được 1 ngày tuổi. Để yên tâm thì chị và bà con sau khi bắt gà về nuôi có thể tiêm nhắc lại vacxin Marek cho gà khi gà được 7-10 ngày tuổi.Thu Phương
 
Diễn đàn » KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI GÀ » CHẨN ĐOÁN VÀ TRỊ BỆNH » Biểu hiện và cách phòng trị bệnh Marek ở gà (Biểu hiện và cách phòng trị bệnh Marek ở gà)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Khu đăng nhập
Hỗ trợ trực tuyến

Liên hệ điện thoại

Liên hệ yahoo chat

Trạng thái