[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI GÀ » CHẨN ĐOÁN VÀ TRỊ BỆNH » Cách phòng và trị bệnh viêm mũi truyền nhiễm ở gà (Cách phòng và trị bệnh viêm mũi truyền nhiễm ở gà)
Cách phòng và trị bệnh viêm mũi truyền nhiễm ở gà
thanhlamDate: Thứ ba, 2013-04-09, 16.48.59 | Message # 1

Nhóm: Quản trị
Tin nhắn: 14
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Vắng mặt
Khán giả Lê Văn Toàn,SĐT 0989. 589. 537 đã gọi điện về chương trình và miêu tả triệu chứng bệnh trên đàn gà nhà anh như sau: Nhà tôi có nuôi gà, từ 3-7 tháng tuổi. Hiện nay đàn gà đang có biểu hiện lúc lắc đầu, biếng ăn, sổ mũi, trong miệng gà có nhiều nhớt rãi chảy ra, sau đó gà lăn ra chết, tôi có mổ gà ra kiểm tra nhưng bên trong vẫn bình thường. Vậy xin nhờ chương trình tư vấn cho tôi nguyên nhân và biện pháp chữa trị cho đàn gà của gia đình tôi.

Trả lời:

Thưa anh Toàn, câu hỏi này của anh đã được PGS. TS Phạm Ngọc thạch- giảng viên khoa Thú y trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội tư vấn. PGS. TS Phạm Ngọc Thạch cho biết, đàn gà nhà anh đã mắc bệnh viêm mũi truyền nhiễm. Để điều trị anh dùng thuốc như sau:+Spectyl  liều lượng: 1ml/3 kg thể trọng, ngày 1 lần và dùng liên tục  3 – 5 ngày.+Vimelinspec: 1ml/3 kg thể trọng, ngày 1 lần, liên tục trong  3 – 5 ngày.+Dùng Tri-Alplucine  với liều 0,5g/ 100kg thể trọng/ ngày, pha nước cho gà uống liên tục 3 - 5 ngày.Trường hợp bệnh có phụ nhiễm nhiều vi khuẩn khác với những triệu chứng xáo trộn hô hấp nghiêm trọng, dùng Maxflor 10% PSP  với liều 30g/ 100 kg thể trọng, pha nước cho gà  uống liên tục trong 3 ngày. Ngoài ra anh cần dùng một trong các loại thuốc hỗ trợ sau:+ Vimeliptyl liều lượng 1ml/7-10 kg thể trọng, có thể dùng tiêm bắp hoặc pha nước cho gà uống..            + Vime – Canlamin liều lượng: 1ml/ 5 kg thể trọng+ Vitamino với liều 1g/ 5 lít nước, cho uống 5 - 10 ngày để tăng cường sức đề kháng.Viêm mũi truyền nhiễm là 1 trong những bệnh của môi trường nuôi, tức là rất dễ phát sinh nếu chuồng trại chăn nuôi không đảm bảo vệ sinh. Trong tình hình dịch bệnh thường xuyên xảy ra như hiện nay thì anh và bà con cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường chuồng trại. Anh có thể sử dụng các loại thuốc sát trùng sau đây:Vimekon để sát trùng chuồng trại hoặc Vime – Protex : để sát trùng chuồng trại chăn nuôi và dụng cụ.Tốt nhất nên định kỳ sát trùng 2 tuần 1 lần. Liều dùng theo hướng dẫn của nhãn sản phẩm.Ở những giai đoạn nhạy cảm có thể phòng bằng thuốc Tri-Alplucine với liều lượng 0,5g/ 100 kg thể trọng/ ngày, pha nước uống liên tục 3 ngày; hoặc Maxflor 10% PSP với liều 15g/ 100kg thể trọng, pha nước uống liên tục 3 ngày.
 
gataphungdausonDate: Thứ năm, 2017-05-25, 08.49.43 | Message # 2

Nhóm: Thành viên
Tin nhắn: 2
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Vắng mặt
bài viết hữu ích lăm ạ! cảm ơn admin nhiều:)

CÔNG TY TNHH GIỐNG GIA CẦM PHÙNG DẦU SƠN
Văn phòng Công ty: 102A Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Trang trại: Thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Hotline: 0914016889 – 01294016889
Email: phunggagiong@yahoo.com.vn  
Website: www.gataphungdauson.com
 
Diễn đàn » KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI GÀ » CHẨN ĐOÁN VÀ TRỊ BỆNH » Cách phòng và trị bệnh viêm mũi truyền nhiễm ở gà (Cách phòng và trị bệnh viêm mũi truyền nhiễm ở gà)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Khu đăng nhập
Hỗ trợ trực tuyến

Liên hệ điện thoại

Liên hệ yahoo chat

Trạng thái