[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI GÀ » CHẨN ĐOÁN VÀ TRỊ BỆNH » Biểu hiện và cách chữa trị bệnh cầu trùng ở gà (Biểu hiện và cách chữa trị bệnh cầu trùng ở gà)
Biểu hiện và cách chữa trị bệnh cầu trùng ở gà
thanhlamDate: Thứ ba, 2013-04-09, 16.33.31 | Message # 1

Nhóm: Quản trị
Tin nhắn: 14
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Vắng mặt
Khán giả Nguyễn Xuân Hà ở xã IaDin, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia lai, SĐT: 0986 935 477 nhờ các chuyên gia của kênh 3NTV- VTC16 tư vấn về nguyên nhân gà bị bệnh và cách chữa trị. Ông Hà miêu tả gà bị bệnh như sau: gà nuôi được 1 tháng. Đã 2 ngày nay, gà đi ngoài phân trắng, có máu, ủ rũ, chết rải rác. Gà vẫn ăn bình thường.

Trả lời:

Ngay sau khi nhận được câu hỏi của ông Hà, chúng tôi đã chuyển đến Tiến Sỹ Nguyễn Thị Liên Hương, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và nhận được câu trả lời như sau: Gà của gia đình ông Hà đã mắc bệnh cầu trùng.Để điều trị bệnh cho gà, ông dùng một trong các loại thuốc sau đây:- Pha Baycox 2,5%: liều 1ml/ 1 lít nước cho toàn đàn uống, dùng 2 ngày liên tục hoặc 3ml/ 1 lít nước, dùng 8 tiếng liên tục.- Pharticoc - Plus: 10g/ 5 lít nước hoặc trộn vào 3kg thức ăn, dùng liên tục 3 ngày nghỉ 2 ngày rồi dùng tiếp 3 ngày- Esb3 (30: 1g/1 lít nước uống. Dùng 3 - 5ngày. Nếu bệnh nặng có thể tăng 1,5 - 2g/1 lít nước uống.- Bổ sung thêm VITAMIN C-SOL: 1g/2 lít nước uống hoặc ELECTROLYTE-C: 1g/1 lít nước cho toàn đàn uống để tăng cường sức đề kháng, mau phục hồi bệnh.- Khi gà bệnh cần bổ sung vitamin K, E, A và Selenium vào khẩu phần để làm giảm mức độ chết của gà.
                                                                                                      Huyền Thu
 
Diễn đàn » KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI GÀ » CHẨN ĐOÁN VÀ TRỊ BỆNH » Biểu hiện và cách chữa trị bệnh cầu trùng ở gà (Biểu hiện và cách chữa trị bệnh cầu trùng ở gà)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Khu đăng nhập
Hỗ trợ trực tuyến

Liên hệ điện thoại

Liên hệ yahoo chat

Trạng thái